Học phí

1. Thanh toán học phí và các khoản tiền khác

- Nộp tiền vào tài khoản cá nhân sinh viên tại ngân hàng OCB.

- Truy cập mybk.hcmut.edu.vn (MyBK) >> BKPay, đăng nhập tên username là mã số sinh viên và password là mật khẩu của email sinh viên.

- Đánh dấu chọn các khoản cần thanh toán

- Bấm Thanh toán, trang web tự động chuyển đến trang OCB online

- Đăng nhập với tên đăng nhập và mật khẩu do ngân hàng OCB cung cấp

- Tiến hành thanh toán theo quy trình của OCB online (thông tin xác thực OTP sẽ được gửi qua ĐTDĐ đã đăng ký).

- Đăng xuất OCB online

- Kiểm tra việc thanh toán trên BKPay (cần refresh lại trang BKPay hoặc đăng xuất và đăng nhập lại)

- Đăng xuất BKPay

Lưu ý:

- Chỉ có duy nhất 1 hình thức thanh toán học phí tại MyBK >> BKPay, không giải quyết bất kỳ các hình thức thanh toán khác (ví dụ: chuyển khoản vào tài khoản của Trường, nộp - trực tiếp…).

- Quy định về học vụ và đào tạo bậc đại học – Phiên bản hợp nhất/ Điều 39.4 Không thanh toán học phí.

- Số điện thoại hotline của Ngân hàng OCB để được hỗ trợ (khi có phát sinh sự cố):18006678.

 2. Thời gian nộp học phí

- Học phí HK1 và HK2 thanh toán:

  • 100% học phí: từ tuần học thứ 12 (thời gian thanh toán trong 1 tuần). Tuần học được tính theo học kỳ của các khóa chính quy trừ năm 1.

- Học phí các HK dự thính: trong tuần đầu tiên của HK dự thính.

- Học phí HK hè và HK dự thính hè: trong tuần đầu tiên của HK hè.

- Xem chi tiết lịch thời gian nộp học phí tại hcmut.edu.vn >> Đào tạo >> Lịch học vụ.

 3. Mức học phí

Về thông tin học phí bạn vui lòng xem chi tiết tại hcmut.edu.vn >> Đào tạo >> Học phí >> Mức thu học phí các bậc đào tạo năm. 

 4. Tôi gặp khó khăn về tài chính, tôi có thể xin vay/miễn/giảm/hoãn nộp học phí

- Khi gặp khó khăn, SV chính quy (trừ SV Vừa làm vừa học & bằng 2), thể xin vay/miễn/giảm/hoãn nộp học phí của HK chính bằng các nộp đơn tại P. Công tác Sinh viên (101A4 Cơ sở Lý Thường Kiệt hoặc Khu hành chánh Cơ sở Dĩ an). Email: ctsv@hcmut.edu.vn

  • Các HK dự thính + HK hè không có chính sách miễn/giảm, SV cần cân nhắc khi đăng ký môn học.

 5. Các thắc mắc của Sinh viên VLVH về học phí HK chính & HK dự thính hè (HK223)

 Học phí Học kỳ chính:

Học phí của Sinh viên Vừa Làm Vừa Học (SV VLVH) trong các học kỳ chính vẫn được tính theo đúng thông báo học phí, SV xem chi tiết tại trang hcmut.edu.vn >> Đào tạo >> Học phí >> Mức thu học phí các bậc đào tạo năm 2022-2023.

Nhà trường khi tuyển sinh lớp VLVH có nêu rõ SV chủ yếu học chung với SV chính quy (CQ) (CQ, từ khoá CQ là theo khái niệm hiện hành), chỉ mở lớp riêng cho SV VLVH khi đủ điều kiện (sĩ số, ...).

Trong các học kỳ chính, SV VLVH học chung với SV CQ: các lớp ban ngày và một số lớp ban đêm (nếu SV VLVH đăng ký được). Khi mở được lớp dự thính theo nhu cầu riêng của SV, chủ yếu là mở ngoài giờ hành chính và cuối tuần, SV VLVH có thể đăng ký học chung và được ưu tiên tính học phí như là lớp riêng của VLVH, không tính học phí như SV CQ học dự thính (nhu cầu riêng, GV đồng ý dạy ngoài giờ). Cụ thể: khi học các lớp dự thính (mã nhóm lớp DTxx), SV vẫn được tính học phí như lớp mở riêng cho VLVH (mã nhóm lớp Txx).

  • Học phí Học kỳ dự thính hè (HK223):

Nội dung giải thích ở phần 1 (Học phí Học kỳ chính): Có thể là lý do củng cố quan điểm của các SV VLVH là học phí học ở nhà trường, học lớp nào trong các học kỳ đều như nhau. Tuy nhiên, Học kỳ dự thính hè Nhà trường mở theo nhu cầu của sinh viên và được giảng viên đồng ý giảng dạy (trong thời gian nghỉ hè của giảng viên) nên học kỳ dự thính hè có đơn giá học phí riêng. Cũng chính vì lý do này mà thông báo đăng ký môn học của HK 223 (tất cả 3 đợt đăng ký), Phòng Đào tạo ghi rõ cách tính học phí vào trong thông báo cho sinh viên (thông báo gởi qua tin nhắn Bkel), để sinh viên cẩn thận và có lựa chọn hợp lý.

+ Đối với các khóa tính học phí trọn gói, học phí thực tập ngoài trường/thực tập kỹ sư được tính vào HK 2 trước đó, nếu dư thì tính như tín chỉ vượt định mức.

+ Đối với các khóa tính học phí theo tín chỉ, học phí thực tập ngoài trường tính như đơn giá tín chỉ của các HK chính.

+ Các môn học khác, tính học phí theo đơn giá dự thính.

+ Riêng các môn hướng dẫn: Đồ án, Đồ án chuyên ngành, Đề cương luận văn, Khóa luận tốt nghiệp, Đồ án tốt nghiệp hoặc Luận văn tốt nghiệp tính học phí theo đơn giá dự thính (lấy đơn giá thấp nhất trong bảng đơn giá dự thính của chương trình tương ứng).

Liên hệ bộ phận của chúng tôi

Nếu bạn vẫn không thể tìm thấy trả lời mong muốn hoặc bạn có một câu hỏi khác, tạo mới câu hỏi/yêu cầu và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn!

Liên hệ